Breaking News

Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

Chelsea vs Barca: Cuộc đối đầu của "định mệnh"

Lá thăm may rủi đã đưa Chelsea chạm trán đối thủ đầy duyên nợ Barcelona ở vòng 16 đội UEFA Champions League. Không ít chuyên gia nhận định, The Blues khó có cơ hội giành chiến thắng thế nhưng David Barnard, thư ký của Chelsea lại không nghĩ vậy.

Chia sẻ tin tuc bong da trên trang chủ UEFA, David Barnard khẳng định: "Những màn so tài với Barcelona nhiều mùa giải qua không chỉ mang tới yếu tố sôi động, giải trí mà còn đầy rẫy những tranh cãi. Nên nhớ rằng, chúng tôi đã đánh bại họ sau 2 lượt trận bán kết Champions League 2011/12 để có mặt ở chung kết tại Munich.

Chúng tôi đã trải qua rất nhiều điều thú vị khi đối đầu với Barcelona. Các nhà cái có thể đánh giá Chelsea thấp nhất trong số các đại diện Premier League ở mùa giải năm nay thế nhưng, chúng tôi sở hữu dàn cầu thủ chất lượng. Đừng vội xem thường Chelsea."

Trong khi đó, Giám đốc thể chế của Barcelona, Guillermo Amor thừa nhận, Chelsea là một đội bóng khá khó chịu và để bước lên ngôi vô địch, Barca phải giành chiến thắng mọi trận đấu.

Giữa tuần qua, Barca đã giành chiến thắng với kqbd truc tuyen 2-0 trên sân nhà trước Sporting Lisbon. Đội bóng xứ Cataluynya kết thúc giai đoạn vòng bảng Champions League với vị trí nhất bảng D, không thua trận nào. Với thành tích này, Barca đã có lần thứ 11 liên tiếp xếp thứ nhất sau giai đoạn vòng bảng. Đây là kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.


Barca bước vào chặng đường tiếp theo tại vòng 16 đội, lá thăm may rủi đưa họ chạm trán đối thủ đầy duyên nợ: Chelsea. Hãy cùng nhìn lại lịch sử đối đầu giữa hai đội theo từng mốc thời gian.

Fairs Cup 1965/66

Lần đầu tiên Barca gặp Chelsea là tại bán kết Fairs Cup mùa giải 1965/66. Đây là lần đối đầu duy nhất giữa Barca và Chelsea trước kỷ nguyên Champions League.

Mỗi đội giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà. Vào thời điểm đó vẫn chưa có luật đá hiệp phụ hay sút luân lưu. Nên ban tổ chức đã quyết định tổ chức một trận đấu lại duy nhất trên sân Camp Nou và Barca giành chiến thắng áp đảo với tỷ số 5-0.

Champions League 1999/2000

Lần đầu hai đội gặp nhau ở Champions League là tứ kết mùa 1999/2000, nhận định 34 năm sau cuộc chạm trán ở Fairs Cup. Barca để thua 1-3 ở Stamford Bridge nhưng thắng ở Camp Nou với tỷ số tương tự.

Sau đó, Blaugrana ghi thêm hai bàn ở thời gian cộng thêm và hoàn tất cú ngược dòng ngoạn mục trước đại diện của Ngoại hạng Anh. Rivaldo (2 bàn), Figo, Dani Garcia và Kluivert là những người ghi bàn trong đêm Camp Nou huyền diệu đó.

Champions League 2004/05

Vài năm sau, hai đội tiếp tục chạm trán ở vòng 16 đội mùa giải 2004/05. Barca thắng 2-1 ở lượt đi nhưng Chelsea xuất sắc thắng ở lượt về với tỷ số 4-2.

Ronaldinho ghi cả 2 bàn trong trận đấu đó, một đến từ chấm 11m. Bàn còn lại là pha lắc mông huyền thoại rồi đưa bóng vào lưới trong sự ngỡ ngàng và bất lực của cả hàng thủ Chelsea.

Champions League 2005/06


Duyên nợ đưa Barca tiếp tục gặp Chelsea ở vòng 16 đội ngay mùa giải sau đó. Barca đánh bại Chelsea của Jose Mourinho ở sân khách với tỷ số 2-1, Samuel Eto’o ghi bàn cộng thêm pha phản lưới của John Terry đã khiến Chelsea đánh mất lợi thế trước khi đến Camp Nou.

Trận lượt về trên sân nhà, Barca kết thúc với tỷ số 1-1 và bấy nhiêu đó là đủ để bước tiếp vào tứ kết. Cuối mùa giải đó, Barca đánh bại mội đại diện khác của London, Arsenal, để lên ngôi vô địch Champions League lần thứ hai trong lịch sử CLB.

Champions League 2006/07


Mùa giải 2006/07, hai đội lại gặp nhau, lần này là ở vòng bảng. Chelsea thắng livescore 1-0 ở Stamford Bridge, còn trận lượt về kết thúc với tỷ số 2-2. Chelsea và Barca cùng bước tiếp, The Blues xếp đầu bảng.

Champions League 2008/09

Bán kết Champions League 2008/09 có lẽ là lần gặp gỡ khó quên nhất của hai đội. Barca và Chelsea cầm chân nhau không bàn thắng ở Camp Nou và quyết tâm ghi bàn trong trận lượt về.

Michael Essien sớm mở tỷ số cho The Blues bằng pha vô lê không thể cản phá. Tuy nhiên vào phút cuối cùng của trận đấu, Andres Iniesta tung cú vuốt bóng thần sầu gỡ hòa cho Barca và đưa đội bóng của Pep Guardiola vào chung kết.

Những tranh cãi xung quanh trọng tài ở trận đấu đó đến nay vẫn chưa chấm dứt. Nhưng gạt đi tất cả, Barca đi đến trận chung kết năm đó, đánh bại một đại diện khác của Ngoại hạng Anh là Manchester United để lên ngôi vô địch, mở ra cú ăn 6 vĩ đại.

Champions League 2011/12

Cuộc đối đầu gần nhất của hai đội là ở bán kết mùa giải 2011/12. Barca để thua 0-1 ở lượt đi và rất khó khăn trong việc tìm bàn thắng vào lưới Chelsea. HLV tạm quyền khi đó là Roberto Di Matteo đã xây dựng lối chơi phòng ngự tiêu cực và không cho Barca cơ hội nào để dứt điểm thành công.

Barca dẫn 2-1 cho đến phút 90 và hy vọng có thêm 1 bàn nữa để đi tiếp. Tuy nhiên trong lúc dâng cả đội hình lên tìm bàn thắng, Barca đã bỏ quên Fernando Torres ở phần sân nhà. Chelse phất bóng cho El Nino băng xuống thoải mái đối mặt Victor Valdes và ghi bàn ấn định tỷ số 2-2 cho Chelsea. The Blues tiến vào trận chung kết và lên ngôi vô địch, một hành trình cổ tích với Di Matteo và các học trò.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Liên kết site:
Copyright 2016 © by nhandinhbongdanews.blogspot.com