Breaking News

Chủ Nhật, 25 tháng 2, 2018

Chelsea - Cái gai khó nhổ

Dù có vô địch hay không thì cái tên Chelsea vẫn là một trong những đội bóng bị ghét nhất Ngoại hạng Anh.
Gã nhà giàu lấy tiền mua danh

Nhắc đến Chelsea, nhận định các CĐV trung lập sẽ nghĩ ngay đến đế chế Roman Abramovich. Có nhiều nhà chuyên môn cho rằng Ngoại hạng Anh chia làm 2 giai đoạn: trước và sau khi Abramovich đến tiếp quản Chelsea. Bởi trước khi ông chủ người Nga đến London, The Blues chẳng là gì tại nước Anh cả. 


Nhưng ty le ca cuoc bong da chỉ ngay trong mùa đầu tiên Roman Abramovich mua lại Chelsea từ tay của Ken Bates, đội bóng đã giành ngôi Á quân Premier League 2003/04. Cả Ngoại hạng Anh khi ấy bàng hoàng bởi họ lo sợ quyền lực và tiền của ông chủ người Nga. Ông liên tiếp đưa về hàng loạt "bom tấn", trong đó không ít các bản hợp đồng thất vọng. Nhưng điều này đã khiến nước Anh cho rằng The Blues chỉ là kẻ vung tiền mua danh hiệu mà không có nền tảng đào tạo tốt.

Trảm người không nương tay

Với Chelsea, họ có tiền nên họ có quyền. Mua người bằng tiền tấn và sẵn sàng sa thải bất cứ ai mà CLB cảm thấy không hài lòng. Từ khi Abramovich lên nắm quyền tại The Blues, ông đã thay tổng cộng 13 đời HLV. Có những quyết định sa thải HLV của chủ tịch người Nga không được giới chuyên môn đồng thuận vì họ cho rằng ông quá nóng vội.

Ngay cả tin bong da những công thần mang về danh hiệu như Mourinho, Rafa Benitez hay Roberto Di Matteo cũng phải ra đi chóng vánh vì không đáp ứng được kỳ vọng của chủ tịch. Với Abramovich, không có khái niệm thấu hiểu và kiên nhẫn.

Kịch sỹ đại tài

Chẳng có CLB nào khiến trọng tài bó tay như Chelsea. Họ sẵn sàng tranh cãi, dọa nạt hoặc trổ tài ăn vạ nếu cần. Có lẽ chẳng ai bỏ qua được nụ cười đầy ẩn ý của David Luiz khi giả đò bị đau để Rafael bên phía Man United nhận thẻ đỏ.

Jose Mourinho - Người mà ai cũng ghét

Nhiều fan bóng đá ghét Chelsea chỉ vì họ không thích Jose Mourinho. HLV người Bồ Đào Nha đến London lần đầu vào năm 2004 sau khi thành công vang dội với Porto. Đến The Blues, "Người đặc biệt" thâu tóm 2 danh hiệu Ngoại hạng Anh liên tiếp năm 2005 và 2006. Điều đó chưa làm các CĐV ghét ông cho đến khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha phát ngôn.

Ông luôn có những câu nói gây sốc và chọc ngoáy đồng nghiệp khiến nước Anh điên đảo. Hơn nữa phong cách thực dụng của Mourinho cũng khiến những người yêu bóng đá đẹp cảm thấy chán khi xem Chelsea đá. Có thể nói Jose Mourinho là công thức làm nên vinh quang của The Blues.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Liên kết site:
Copyright 2016 © by nhandinhbongdanews.blogspot.com