Breaking News

Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Những đội bóng kiểm soát bóng tốt đang làm mưa làm gió tại Châu Âu

5 đội bóng đang dẫn đầu tại 5 giải đấu hàng đầu Lục địa già đều theo đuổi trường phái bóng đá tấn công và chú trọng vào việc kiểm soát thế trận.

Premier League - Manchester City

Vào cuối tuần trước, du doan bong da Man City của Pep Guardiola khiến cả thế giới phải trầm trồ thán phục khi đánh bại Chelsea của Conte trong một thế trận mà đoàn quân của Pep vượt trội hoàn toàn.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha vốn ‘sùng’ lối chơi kiểm soát bóng. Từ Barcelona cho đến Bayern Munich và hiện tại là Man City, những đội bóng ông dẫn dắt luôn có tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội so với mọi đối thủ.


ty le bong da mùa giải năm nay, Pep Guardiola sử dụng luân phiên sơ đồ 3-5-2 và 4-3-3. Tỷ lệ kiểm soát bóng của Man City trung bình đạt đến 62%, cao nhất trong 5 giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Kevin De Bruyne đang là niềm cảm hứng trong lối đá tấn công của đội chủ sân Etihad. Hiện tiền vệ người Bỉ đang có 3 pha kiến tạo và 1 bàn thắng tại Premier League mùa này.

Trả lời phỏng vấn với The Offside Rule, Joe Hart cho biết: “Pep Guardiola nắm trong tay rất nhiều quyền lực bởi Man City phải làm tất cả để có được sự phục vụ của ông ấy. Và Pep đã quyết định loại bỏ tôi.

Ông ấy đã không cho tôi cơ hội được cạnh tranh một cách công bằng. Nếu tôi thua trong cuộc chiến bong da 24h đó, sẽ không có vấn đề gì hoặc phải nổi giận, tôi sẵn sàng chấp nhận dự bị. Tôi chỉ là sự lựa chọn thứ ba hoặc thứ tư ở City hoặc chơi ở Serie A, vì vậy tôi chọn phương án ra đi.”

Gia tập Man City từ khi còn rất trẻ, Hart đã chơi 348 trận cho đội chủ sân Etihad, giành hai chức vô địch giải Ngoại hạng, FA Cup và hai League Cup. Hợp đồng của anh với Man City kéo dài đến cuối tháng 6 năm sau, thế nhưng mùa Hè vừa qua Hart đã gia nhập West Ham với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm. Điều khoản mua đứt nếu Joe Hart thể hiện tốt có giá 10 triệu bảng.

La Liga – Barcelona

Tiqui-taka là đặc sản của đội bóng xứ Catalunya. Dưới thời Ernesto Valverde, Barca vẫn giữ nguyên hệ thống 4-3-3 nhưng Lionel Messi được trả về vị trí tiền đạo ảo. Hiện cầu thủ người Argentina đã ghi đến 11 bàn thắng sau 7 vòng đấu đầu tiên của La Liga mùa này.

Tuy nhiên, việc Messi được đưa về đá như một ‘số 9 ảo’ vô tình khiến Luis Suarez đánh mất khả năng săn bàn của anh. Suarez chỉ mới có 2 bàn thắng cho Barca kể từ đầu mùa, một thành tích rất đáng thất vọng.

Serie A – Napoli

Napoli đang gây ấn tượng tại Serie A mùa này với 7 trận toàn thắng kể từ đầu mùa, hi 25 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 5 bàn. Lối đá của Napoli khiến huyền thoại Jose Altafini so sánh đội bóng này với 'dream team' của Barcelona năm 2010 từng gây bão thế giới.

Napoli kiểm soát bóng vượt trội với trung bình 723,57 đường chuyền mỗi trận. Tương tự như Barcelona, họ kéo Dries Mertens, một cầu thủ có thiên hướng chạy cánh vào chơi ở vị trí tiền đạo ảo. Tiền đạo người Bỉ gây ấn tượng khi ghi được 35 bàn sau 35 trận gần nhất tại Serie A.

Bundesliga - Borussia Dortmund

Kể từ khi thay thế Thomas Tuchel, Peter Bosz thành công trong việc áp dụng sơ đồ 4-3-3 cho các cầu thủ Dortmund. Tương tự như Napoli, Barcelona và Man City, Dortmund luôn kiểm soát thế trận vượt trội trong từng trận đấu. Tỷ lệ kiểm soát bóng của họ lên đến 62%.

Không những vậy, Dortmund cũng cực kỳ nguy hiểm trong những pha phản công. Với ‘cỗ máy tốc độ’ Aubameyang trên hàng tiền đạo, đội chủ sân Signal Iduna Park sẵn sàng kết liễu đối phương một cách chớp nhoáng.

Ligue 1 - Paris Saint-Germain

PSG thường xuyên sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Neymar và Mbappe chơi rộng 2 biên, hỗ trợ cho Edison Cavani chơi cao nhất trên hàng công. Đội bóng thủ đô Paris gần như không có đối thủ ở Ligue 1 mùa này khi sở hữu dàn sao thượng thặng trải đều trên cả 3 tuyến. PSG luôn áp đảo đối thủ trong từng trận đấu. Họ ghi đến 27 bàn và chỉ để thủng lưới 5 bàn sau 8 vòng đấu đầu tiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Liên kết site:
Copyright 2016 © by nhandinhbongdanews.blogspot.com