Breaking News

Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Harry Kane được so sánh với Messi

Harry Kane đang là tiền đạo người Anh đạt hiệu suất ghi bàn cao nhất trong lịch sử ở độ tuổi 24, tương đương với siêu sao Lionel Messi.

Hiện nay ket qua bong da anh, Harry Kane đã có 103 bàn thắng dưới màu áo Tottenham trên tất cả các sân chơi chính thức. Trong đó, có 80 lần anh lập công ở Premier League. Số bàn thắng mà Kane ghi được tại giải VĐQG vào thời điểm 24 tuổi 48 ngày còn nhiều hơn cả các huyền thoại Premier League như Alan Shearer (76 bàn) hay Thierry Henry (63 bàn).


Xét về hiệu suất, Kane lại càng vượt trội. 80 bàn thắng đó được Kane ghi sau 120 trận tại Premier League. Nghĩa là ở độ tuổi 24 tuổi 48 ngày, tiền đạo của Tottenham đạt hiệu suất 0,67 bàn/trận. Anh là cầu thủ đạt hiệu suất ghi bàn cao thứ 3 trong lịch sử ở độ tuổi này. Kane chỉ kém Ruud van Nistelrooy (0,83 bàn/trận) và Ronaldo “béo” của Brazil (0,81 bàn/trận).

Ngay cả ngôi sao Lionel Messi khi ở cùng độ tuổi cũng chỉ đạt hiệu suất ngang với Kane. Điều đó cho thấy du doan bong da tiền đạo của Tottenham đang khởi đầu tốt và có một bệ phóng thuận lợi cho sự nghiệp.

Tính bong da 24h rộng ra, hiện tại, Lionel Messi đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại châu Âu trong năm 2017 với tổng cộng 43 bàn sau 39 trận, đạt tỷ lệ 1,1 bàn/trận. Trong khi đó, trung phong của Tottenham có 29 bàn sau 27 trận, tỷ lệ bàn/trận là 1,07 – tốt thứ 2 trong top 5. Robert Lewandowski có hiệu quả ghi bàn tốt thứ 3 với 30 bàn sau 29 trận, đạt tỷ lệ 1,03 bàn/trận. Trong khi đó, Edinson Cavani cũng đều đặn nhả đạn mỗi trận một bàn còn Cristiano Ronaldo xếp thứ 5 với 29 bàn, hiệu suất 0,96 bàn/trận.

Xét trên các con số thống kê, Kane có bảng thành tích khá ấn tượng. Nhưng thực tế Kane thường chỉ khai hỏa khi gặp những đối thủ quen thuộc. Anh chưa có được sự lạnh lùng và bản lĩnh của một cầu thủ lớn. Hiện nay, Kane mới chỉ tỏa sáng ở Premier League. Anh chưa tạo được dấu ấn ở sân chơi châu lục và hoàn toàn mờ nhạt dưới màu áo ĐT Anh ở các giải đấu lớn.

HLV Mauricio Pochettino của Tottenham có một lý do đặc biệt để biết ơn Harry Kane vì ông tin rằng tiền đạo này đã cứu mình khỏi bị sa thải.

Vào thời điểm Pochettino chỉ mới chỉ trải qua 4 tháng trong mùa giải đầu tiên tại Tottenham, khi ấy đội bóng của ông đang bị Aston Villa dẫn trước 1-0 sau khi vừa thua Newcastle.

Áp lực đã bắt đầu đè nặng lên Pochettino trước lúc có một sự thay đổi kịch tính tại Villa Park khi Nacer Chadli gỡ hòa ở phút 84 và Kane ghi bàn thắng quyết định sau đó.

Được đưa vào sân thay thế, Kane ghi bàn bằng một cú đá phạt trực tiếp trong thời gian đá bù giờ, ấn định chiến thắng 2-1 cho Spurs. Đối với ông thầy của mình, đó là một kết quả vô cùng quan trọng mà Pochettino coi đây là một bước ngoặt.

“Có thể tôi thấy nhiều bàn thắng kỳ diệu khác, nhưng đối với tôi, các bàn thắng phải liên quan đến cảm xúc,” Pochettino nói.

“Đối với tôi, đó là một bàn thắng tuyệt vời vì nó có ý nghĩa cho chúng tôi, cho tất cả mọi người, khả năng ở lại đây hôm nay."

“Đó là sự thật, đội bóng khi ấy đứng thứ 14 hoặc 13 và chúng tôi chịu áp lực bởi vì đội bóng đã chơi tốt nhưng giành chiến thắng."

“Trong bóng đá, khi bạn không nhận được kết quả tốt, người đầu tiên bị sa thải là HLV, đó là lý do tại sao bàn thắng đó cho phép chúng tôi tiếp tục làm việc và cố gắng thay đổi câu lạc bộ.”

Kane sẽ tìm cách tiếp tục duy trì phong độ phong độ rực sáng của mình ở mùa giải này trong trận gặp Swansea vào đêm nay sau khi lập cú đúp bàn thắng vào lưới Dortmund. Tính ra, anh đã ghi 6 bàn trong 4 trận gần đây cho CLB và ĐTQG.

Cho đến nay, Kane đã đạt 101 bàn thắng sau 169 trận cho Tottenham. Đó là một thành tích ngoạn mục nếu biết rằng anh mới 24 tuổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Liên kết site:
Copyright 2016 © by nhandinhbongdanews.blogspot.com