Breaking News

Chủ Nhật, 11 tháng 6, 2017

Iran vs Uzbekistan, 23h45 ngày 12/06: World Cup chào mời

Lượt trận thứ 8 bảng A vòng loại WC 2018 khu vực Châu Á sẽ chứng kiến cuộc đối đầu tâm điểm giữa 2 trong 3 đội bóng đang dẫn đầu là Iran và Uzbekistan. Với tình thế hiện tại, một kết quả hòa cũng là đủ để Iran giữ vững ngôi đầu bongdaso của mình nhưng về phía Uzbekistan, họ rất cần một chiến thắng để rút ngắn khoảng cách với chính đại diện Tây Á.

Iran đang thể hiện sức mạnh khá vượt trội tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Và nếu đánh bại Uzbekistan vào đêm nay, họ sẽ chính thức giành vé tới nước Nga mùa Hè năm sau.

Bóng đá Iran lại đang bước vào một thời kỳ hưng thịnh, sau một thời gian live score sa sút. Họ lại sản sinh ra được một thế hệ cầu thủ tài năng. Đội hình triệu tập đợt này của HLV Carlos Queiroz gồm rất nhiều cầu đang chơi bóng tại các giải đấu tên tuổi tại châu Âu. Có thể kể ra những cái tên như Mohammadi (Terek), Jahanbakhsh (AZ), Ezatolahi (Anzhi), Ansarifard (Olympiacos), Ghoochannejhad (Heerenveen), hay tiền vệ đội trưởng Dejagah (Wolfsburg).

Tất nhiên, Iran cũng đã thể hiện được sức mạnh của mình trên sân cỏ châu lục. Họ đang băng băng về đích ở vòng loại World Cup 2018. Iran đang dẫn đầu bảng A, với thành tích bất bại cả 7 lượt đã đấu, gồm 5 chiến thắng và 2 hòa. Họ đã có 17 điểm, hơn 2 đội xếp sau Hàn Quốc và chính Uzbekistan lần lượt 4 và 5 điểm.


Iran đang được đánh giá cao hơn

Với việc bang xep hang bong da 2 đội dẫn đầu mỗi bảng (A và B) sẽ giành vé vào thẳng VCK World Cup 2018, Iran chỉ cần đánh bại và cắt đuôi được chính Uzbekistan đêm nay là sẽ hoàn thành nhiệm vụ. Khi đó, họ sẽ hơn đối thủ này 8 điểm trước 2 loạt trận cuối.

Bóng đá Uzbekistan cũng đã có bước phát triển khá mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Song chính việc đang xếp thứ ba tại bảng A có thể nói vừa là giới hạn của Uzbekistan, vừa là thành công đủ khiến họ hài lòng. Nếu giữ vững được vị trí này (vẫn đang hơn đội xếp sau 4 điểm), họ sẽ giành suất tham dự trận play-off với đội xếp thứ ba của bảng B, để chọn ra đội tranh vé vớt với một đại diện của CONCACAF.

Uzbekistan khó tránh khỏi thất bại tại Iran đêm nay. Họ sẽ phải nhìn đội chủ nhà giành vé tới nước Nga trước, buộc chờ đợi cơ hội khác dành cho mình tiếp theo.

Ở lượt trận thứ 8, khó khăn sẽ lại đến khi đối thủ của Uzbekistan sẽ là đội đầu bảng Iran, dù 3 điểm ở trận này là cực kì quan trọng nhưng bất lợi sân khách cùng phong độ quá ổn định lúc này của đại diện Tây Á là lời nhắc nhở cho đoàn quân của HLV Babayan không được phép hấp tấp. Và họ nên hiểu rằng một kết quả hòa còn “quý” hơn rất nhiều so với việc mạo hiểm tấn công để rồi trắng tay ra về.

THỐNG KÊ ĐÁNG CHÚ Ý

– Theo châu Á, Iran thắng 5, hòa 1 và thua 2 ở 8 trận gần đây, Uzbekistan thắng 4, hòa 1 và thua 3 ở 8 trận vừa qua.
– Theo châu Á, Iran thắng 5, hòa 1 và thua 1 ở 7 trận sân nhà gần đây, Uzbekistan thắng 4 và thua 3 ở 7 trận sân khách vừa qua.
– Theo châu Á, Iran thắng 3 và thua 2 ở 5 trận gặp Uzbekistan gần đây.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Đội hình dự kiến

NHẬN ĐỊNH: Iran thắng 1-0

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Liên kết site:
Copyright 2016 © by nhandinhbongdanews.blogspot.com